Martes, Oktubre 4, 2011

Mga Eksena... sisimulan ko tapusin mo... (true stories)

#1
Sa loob ng jeep.
Ako: Manong bayad, paki naman, salamat.
Mamang pasahero: EDI IABOT MO!
Ako: Ayus a! anu problema mo?
Mamang pasahero: ABOT MO!
Ako(ulit): KUNG AYAW MO MAG ABOT NG BAYAD MAG TAXI KA! TANG INA KA!
Ibang Pasahero: Ako na mag aabot pare, hayaan mo na sya.
your ending...

#2
Sa kalye ng West ave, mamang taxi driver naflatan ng gulong, hirap baklasin ang knot ng gulong... (nasaksihan lang nameng magbabarkada to dahil na ipit kame sa trapik, ang mga salita ay imbento ko hango sa aking nakita)
Manong Taxi driver: Pare paki-aapakan naman tong cross range para bumigay yung knot, ang higpit e.
Manong na napadaan: ok. (sabay apak sa cross range.)
Sa kakaapak at kakapabigat, naputol ang buong knot ng gulong...
Manong Taxi driver: Tang ina naputol!
Manong na napadaan (lumakad papalayo na parang walang nangyare)
your ending...

#3
Sa loob ng classroom nung 4th year high school st. james qc, gumagawa kame ng school project (diorama para sa english namen, greek mythology). grinupo ang aming klase sa mga estudyante from cream section.
Girl 1: sige tingnan naten kung pwede natong ilaw naten (yung ilawan na ginagamit sa mga altar, yung merong open wire sa ilalim ng kabitan ng bumbilya)
Girl 2: sige, isa-sak-sak ko na.
Girl 1: ok sige! (kitang kita ang exitement sa kanyang mga mata sabay lapat sa palad nya ang ilawan)
Girl 1: ARAY! (sabay bagsak sa ilawan at basag ng bumbilya)
Si duff (ronald regio) at ako ay halos mawalan ng ulirat sa kakatawa.
your ending...

#4
Gabi, nawawala ako sa may guiguinto bulacan, may bilin saking pupuntahan duon galing probinsya.
Ako: Manong pwedeng magtanong?
Manong: Pwede!
Ako: Saan ho tong (address... nakalimutan ko na sa katagalan...)
Manong: Hindi ako taga dito e...
Nahimatay ako ng 2 seconds...
your ending...

#5
Eksena sa Commonwealth Shell station Near Ever Gotesco, umuulan at baha ang daanan papuntang ever.
BRR: manong magkano pamasahe hanggang Ever?
Tricycle driver: Sampo
BRR: ANG MAHAL NAMAN! ANG LAPIT LANG!
Tricycle driver: sige sakyan mo yang sampo mo.

Tumambling si BRR...
 your ending...

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento